I. Ý nghĩa tiệc tất niên buffet cho công ty:
Tiệc cuối năm là dịp mọi nhân viên trong công ty gặp gỡ, giao lưu với nhau trong một năm làm việc cùng nhau. Đây cũng là cơ hội để ban lãnh đạo công ty có dịp tiếp xúc thân cận hơn với cấp dưới của mình nhằm tạo động lực để họ phấn đấu hơn cho công ty. Chính vì vậy, nếu bạn muốn có sự thỏai mái giữa nhân viên với nhân viên hay giữa nhân viên với cấp trên thì hình thức tổ chức tiệc buffet là phù hợp hơn cả.
Hình thức buffet là một mô hình ăn uống khá đơn giản và phù hợp trong quy mô công ty. Những dụng cụ tiệc buffet sacona sẽ giúp cho Bạn có những bữa tiệc tất niên cuối năm chất lượng và thành công.
II. Quy trình chuẩn bị cho bữa tiệc tất niên buffet công ty
Bất cứ một bữa tiệc hay sự kiện trước khi được diễn ra chúng ta cần xác định kế hoạch cụ thể để đảm bảo không thiếu xót sự kiện nào trong bữa tiệc. Dưới đây là những lưu ý cần quan tâm khi tổ chức tiệc tất niên công ty:
Địa điểm tổ chức tiệc tất niên công ty
Tiếp theo chính là xác định được địa điểm sẽ tổ chức bữa tiệc buffet cho công ty tất niên cuối năm. Thông thường 2 phương án được đưa ra là tại các nhà hàng chuyên về buffet và tại chính không gian công ty của đơn vị đó. Mỗi một địa điểm này có những ưu điểm tiện lợi riêng để bạn có thể cân nhắc.
– Đối với việc tổ chức tại không gian công ty: Sẽ thuận lợi vì toàn bộ nhân viên không cần di chuyển đi đâu và chỉ cần order các loại thức ăn, phụ kiện cho bữa tiệc đến và bày biện. Cũng là nơi có được không gian gần gũi, ấm áp để thưởng thức trọn vẹn ngày cuối năm đó. Tuy nhiên bạn cần cân nhắc về quy mô nhân sự, để xem không gian đủ để mọi người cảm thấy thoải mái hay không
– Đối với chọn địa điểm là các nhà hàng tổ chức tiệc liên hoan cuối năm: Đặt tiệc tại đây bạn sẽ không phải lo lắng cho việc setup ra sao vì đã có nhân viên của nhà hàng lo liệu. Đồng thời sẽ được biết trước các món trong menu, dự trù được kinh phí cần chi để chủ động hơn trong mọi khâu của bữa tiệc. Đặc biệt là không gian rộng rãi và đẹp mắt của các nhà hàng sẽ khiến bữa tiệc trở nên ngon miệng hơn.
3. Thời gian ăn tiệc buffet công ty phù hợp
Chúng ta còn rất nhiều lựa chọn các nhà hàng khác nhau và khi bạn đã chọn được địa điểm tổ chức buffet cho công ty, điều quan trọng tiếp theo chính là sẽ ăn uống vào khung giờ nào là phù hợp. Buffet có thể phục vụ cả sáng – trưa – tối, mỗi khung giờ có các ưu điểm riêng:
– Dùng buffet vào sáng: Thường sẽ có các món điểm tâm vô cùng hấp dẫn cho công ty bạn thưởng thức. Và dĩ nhiên cũng sẽ là các món ăn đặc trưng của nhà hàng đó. Tuy vậy, thời gian này khá cập rập với mọi người để chuẩn bị tham dự tiệc, sẽ có những người đến muộn và chúng ta bị lỡ dở bữa tiệc tất niên. Vì trong sự kiện này còn có rất nhiều những phần khác nữa
– Dùng buffet vào trưa: Nhân viên của bạn sẽ có nhiều thời gian để chuẩn bị hơn, mọi người sẽ tham dự được từ đầu tiệc và trải qua các phần phát biểu, trò chơi,…của công ty. Bữa trưa để thưởng thức tiệc cũng sẽ ngon miệng hơn thay vì sáng mới ngủ dậy cơ thể còn đang mệt mỏi
– Dùng buffet chiều/tối: Được xem là thời điểm tuyệt vời để thực hiện kế hoạch tổ chức tiệc tất niên cho công ty. Bởi buổi chiều hay tối tâm trạng sẽ vô cùng thoải mái, mọi việc được rảnh rang hơn, mọi người mặc trang phục cũng sẽ đẹp hơn để dự tiệc. Đặc biệt tối là khoảng thời gian các nhà hàng buffet có đầy đủ các món trong menu để bạn thưởng thức cùng đồng nghiệp, và dĩ nhiên không gian trang trí vào khung giờ đó cũng sẽ lung linh và sang trọng hơn
4. Kinh phí dự trù cho buổi tiệc
Cân nhắc và tính toán chi phí cho buổi tiệc buffet là rất quan trọng, vì thường công ty sẽ còn có các phần chơi có thưởng, các phần thưởng cho phòng, cá nhân xuất sắc năm,…đều được tính chi 1 lần. Vì vậy nếu là người đứng ra tổ chức bữa tiệc này, bạn cần nắm được cách dự trù chi phí.
Gợi ý cho bạn là hãy bắt đầu bằng việc xin ý kiến về chi phí cho trò chơi và phần quà trước, sau đó số tiền còn lại sẽ dùng cho bữa tiệc buffet. Vì dù bạn tổ chức nó ở công ty hay nhà hàng thì các chi phí cho trò chơi và phần thưởng là cố định không thay đổi.
Tiếp theo, dựa vào địa điểm tổ chức tiệc tất niên công ty bạn sẽ có cách dự trù chi phí khác nhau:
– Nếu tổ chức tại công ty, chi phí này sẽ được chia thành các phần thuộc món ăn chính, tráng miệng, nước uống; chi phí cho trang trí; cho việc thuê phụ kiện buffet. Bạn có thể tìm hiểu qua ở tại địa chỉ bạn đặt món và thuê đồ để dự trù
– Nếu tổ chức tại nhà hàng thì mọi việc đơn giản hơn rất nhiều, vì bạn chỉ cần báo số lượng người đến và hỏi giá vé buffet là có thể tính ra chi phí gần sát cho bữa tiệc này.
5. Lên kịch bản, ý tưởng tổ chức tiệc tất niên công ty
Dù là tổ chức ở đâu, trong thời gian nào, thì bữa tiệc buffet cho công ty tất niên cuối năm cũng không thể thiếu được phần kịch bản tổ chức tiệc liên hoan cuối năm. Bởi ngoài thưởng thức các món ăn và trò chuyện cùng nhau, những nhân viên công ty sẽ còn tham dự trò chơi, khen thưởng và vì đây là dịp tổng kết nên không thể thiếu những phát biểu từ ban giám đốc. Cụ thể các phần sẽ có:
– Tuyên bố lý do: Sẽ được mở màn cho bữa tiệc, lúc này thường là đại diện ban giám đốc sẽ lên và tuyên bố lý do của bữa tiệc, phát biểu khai tiệc. Nội dung phần này thường do phòng nhân sự hoặc bên thư ký, marketing phụ trách lên để ban lãnh đạo nói
– Tổ chức các trò chơi mini games trong bữa tiệc: Sẽ đan xen trong lúc mọi người thưởng thức tiệc, các trò chơi có nội dung vui vẻ, đơn giản. Tuyệt vời hơn nếu bạn nghĩ được các kịch bản mới lạ, gắn liền với công ty, sản phẩm của công ty. Còn nếu không hãy tìm hiểu các trò chơi truyền thống trên mạng mà mọi người chia sẻ. Đừng quên các phần thưởng đi kèm trò chơi để kích thích tinh thần của mọi người nhé
– Khen thưởng: Các công ty có thể khen thưởng qua việc chuyển tiền vào thẻ lương, hoặc trao trực tiếp phong bì. Tuy nhiên đối với các cá nhân, phòng ban xuất sắc thường nhân dịp tiệc tất niên sẽ có phần khen thưởng của lãnh đạo công ty dành cho họ trước mặt toàn thể nhân viên. Điều này giúp khích lệ tối đa tinh thần làm việc của chính người được thưởng và đồng nghiệp, để cố gắng được như vậy
Nếu bạn tổ chức tại công ty, các phần này có thể được thực hiện trên sân khấu được chuẩn bị trước đó. Còn nếu là tại các nhà hàng, hãy chọn điểm có không gian ngoài trời để có thể dựng phông bạt lên để tổ chức tiệc cuối năm giá rẻ và vui vẻ của riêng công ty bạn.
6. Phân công nhiệm vụ trong tiệc buffet cho công ty tất niên cuối năm
Để bữa tiệc buffet được tổ chức thành công trọn vẹn, có được sự hài lòng và vui vẻ của tất cả mọi người, bạn cần phân công nhiệm vụ cho mọi người để đảm bảo mọi khâu được suôn sẻ.
Một bữa tiệc buffet cho công ty nếu được tổ chức tại nhà hàng, bạn đơn giản sẽ chỉ cần lên kịch bản chương trình tiệc và liên hệ với quản lý nhà hàng về việc bày trí không gian mà thôi. Mọi công đoạn khác sẽ có nhân viên của đơn vị đó hỗ trợ bạn.
Nhưng nếu là tiệc tổ chức tại công ty, bạn sẽ cần phân nhiệm vụ cho:
– Người quản lý/điều hành bữa tiệc: Sẽ là người quán xuyến được mọi việc diễn ra trong bữa tiệc. Từ việc kiểm soát lượng người tham gia, thực đơn tiệc tất niên có được lên đúng như trong menu ban đầu hay không, nước uống, trò chơi,….
– Phục vụ bếp: Phần này thường là người của nhà hàng sẽ đảm nhiệm để thực hiện các món ăn theo đúng oder của bạn ngay từ ban đầu. Hoặc nếu như bạn có thể bố trí người của công ty tự nấu thì quá tuyệt vời
– Phục vụ bàn tiệc: Nếu là thuê dịch vụ tổ chức tiệc tất niên bạn sẽ an tâm giao nhiệm vụ này cho các nhân viên nhà hàng, tuy nhiên hãy chú ý đến món ăn khi nó hết để gọi thêm cho mọi người có thể lựa chọn. Còn nếu được, ở các công ty thường bố trí đội lễ tân để có thể đảm nhiệm vai trò này
– Phục vụ trang trí/dọn dẹp/vệ sinh: Phần trang trí trên sân khấu bạn có thể order trước với bên nhà hàng để tạo một không gian riêng cho công ty, còn lại không gian hay món ăn là do nhà hàng tự trang trí. Cũng như việc vệ sinh dọn dẹp cũng vậy. Nhưng nếu là tiệc được tổ chức tại công ty, thì chúng ta có thể chia sẻ nhau ở phần việc này, mỗi người một tay vừa tạo được không khí vừa nhanh chóng hoàn thành.
Đặc biệt, một bữa tiệc buffet tất niên thành công không chỉ là món ăn ngon, trò chơi vui mà bạn còn cần phải trang trí cho không gian thật đẹp mắt và sang trọng. Chính vì điều này mà bước sắp xếp, bày biện luôn được coi trong. Những dụng cụ setup tiệc buffet rất quan trọng trong bất kỳ bữa tiệc buffet nào.
III. Những dụng cụ tiệc buffet quan trọng trong nhà hàng buffet lẩu
1. Nồi hâm buffet dùng cồn
Nồi hâm buffet dùng cồn là một thiết bị không còn xa lạ trong các nhà hàng ăn uống hiện nay. Đặc biệt đối với mô hình kinh doanh tiệc buffet có thể xem nồi buffet là một thiết bị quan trọng. Với kiểu dáng và độ bền ngày càng được cải tiến để đảm bảo tuổi thọ sử dụng sản phẩm được lâu dài hơn.
Nồi hâm buffet hay còn gọi là nồi hâm nóng thức ăn là một sản phẩm có công dụng như tên gọi của nó, dùng để giữ nóng và làm nóng thức ăn trong suốt bữa tiệc buffet. Thường được ưa chuộng phổ biến trong các nhà hàng, khách sạn, resort và những công ty lớn trang bị cho nhân viên.
Nồi hâm nóng buffet được xem là một trong những dụng cụ tiệc buffet chính giúp cho bữa tiệc hoàn hảo, chỉnh chu và phục vụ chất lượng hơn.
Thường các nồi hâm thức ăn buffet sử dụng để giữ nóng và làm nóng các món ăn tùy theo thực đơn của mỗi nhà hàng. Một số món ăn có thể sử dụng nồi hâm buffet để giữ nóng như: món soup, cháo, cơm chiên dương châu, mì xào, lẩu,… tùy vào từng món ăn thực khách có thể lựa chọn công đựng buffet phù hợp nhất.
2. Kệ trang trí buffet
Kệ trang trí buffet là dụng cụ dùng để đựng những món tráng miệng như bánh ngọt, trái cây,… Ngoài ra kệ trưng bày thức ăn còn là dụng cụ hỗ trợ cho bữa tiệc buffet trở nên hoàn hảo hơn, thuận tiện cho du khách dễ lấy món ăn hơn. Vì vậy, nó rất được ưa chuộng trong nhiều hệ thống nhà hàng khách sạn trên toàn quốc.
Các mẫu kệ trưng bày thức ăn buffet ngày nay được thiết kế với nhiều mẫu mã đang dạng như: Kệ trưng bày buffet nhiều tầng, Kệ trưng bày buffet lồng chim, kệ trưng bày buffet 3 tầng,….Nhằm đáp ứng cho từng nhu cầu của mỗi khách hàng, Sao Nam luôn cập nhập các mẫu kệ trang trí buffet giá rẻ mới nhất , sang trọng, phù hợp với mọi thời đại.
3. Chân đế decor thức ăn buffet
Ngoài việc giúp trưng bày các món ăn trên quầy line, chân đế decor buffet còn giúp món ăn bắt mắt hơn, thu hút được sự chú ý của thực khách hơn.
Để tạo nên sự khác biệt giữa các nhà hàng, bữa tiệc buffet không chỉ cần một không gian thoáng mát, background đẹp, trang trí xung quanh nhà hàng thật lộng lẫy sang trọng, món ăn ngon và nhân viên phục vụ chuyên nghiệp. Việc trang trí khu vực trưng bày thức ăn buffet cũng vô cùng quan trọng. Chân đế trưng bày buffet sẽ giúp trang trí thêm phần bắt mắt của món ăn, và hơn nữa thêm được 1 góc sống ảo cho thực khách check-in tại nhà hàng.
Ngoài ra, chân đế trang trí buffet không chỉ mang lại hình ảnh sang trọng cho buổi tiệc – nhà hàng – khách sạn của quý khách, mà còn giúp cho không gian trưng bày được tiết kiệm một cách tối ưu, trưng bày được thêm nhiều món ăn đẹp mắt hơn.
4. Kẹp gắp thức ăn inox – dụng cụ tiệc buffet cơ bản:
Hầu hết mô hình kinh doanh tiệc nhà hàng ăn uống đều không thể bỏ qua sản phẩm tiện dụng như kẹp gắp thức ăn inox. Dụng cụ chuyên dùng để gắp các loại thức ăn từ sống đến món ăn chín, món ăn nóng hoặc lạnh đều rất tiện lợi.
Kẹp gắp thức ăn nóng sẽ giúp các đầu bếp tiện lợi hơn trong quá trình chế biến món ăn một cách tĩ mĩ và chỉnh chu hơn, đồng thời với phần kích thước dài ngắn vừa phải sẽ giúp các đầu bếp hạn chế việc bị bỏng tay trong quá trình chế biến thức ăn cho thực khách.
Đối với những bữa tiệc buffet, với mô hình kinh doanh ăn uống tự phục vụ kẹp gắp inox sẽ giúp thực khách dễ dàng gắp món ăn một cách thuận tiện mà không cần sự hỗ trợ của nhân viên phục vụ. Một dụng dụng tiệc vời vừa tiệc kiệm thời gian vừa giúp thực khách có những trãi nghiệm tốt nhất khi dùng bữa tại nhà hàng.
Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành cung cấp trang thiết bị dụng cụ buffet. Sao Nam chúng tôi hân hạnh mang lại cho quý khách hàng chất lượng tốt nhất, tiết kiệm chi phí, kinh tế và thời gian, công sức lao động cho mọi đối tượng.
Nếu quý khách hàng cần tư vấn và mua hàng liên hệ trực tiếp tại địa chỉ : 132 Trương Vĩnh Ký, Phường Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, TP.HCM. Showroom có đầy đủ các loại khay trưng bày thức ăn chất lượng chính hãng để quý khách lựa chọn.